master phu

master phu

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทำแท้ง แก้ได้มั้ย

ทำแท้งแก้ได้มั้ย

     หลายคนอาจเคยไปยุ่งเกี่ยวกับการ "ทำแท้ง" กันบางไม่มากก็น้อย บางคนให้เงินเพื่อนยืมไปทำโดยรู้ก็ดีไม่รู้ก็ดีก็มีผลที่ค่อยตามตัวคุณแล้ว บางคนนั้นเป็นทั้งพ่อและแม่ตั้งใจที่จะทำอันนี้ยิ่งหนักไปกันใหญ่ พอมาคิดได้อีกที่นั้นก็สายเกินไปเสียแล้ว
ดวงครึ่งปีหลังปี58
     แล้วมาทำบุญให้ตอนหลังอันนี้ดูแล้วไม่สมเห็นสมผล ทำไมตอนเอากันแล้วไม่คิด เอากันให้มันเท่านั้นหรือใช่ไหม พวกนี้ต้องตกนรกทางใจไปตลอดชีวิต

     แต่ก็มีอีกมุมหนึ่งซึงเด็กอาจหลุดเองด้วยความไม่ตั้งใจ บางคนนั้นถูกข่มขืนอันนี้หน้าเห็นใจ แต่ไม่ใช่มาพูดว่าไม่พร้อม ถ้าคุณไม่พร้อมก็ไม่ต้องเอากันตั้งแต่แรก หรือไม่งั้นก็ป้องกันด้วยวิธีการต่างๆไปซะ แต่นี้ไม่คิดและนำมาเป็นขออ้างอันนี้ไม่ถูกต้อง
ดวงครึ่งปีแรกปี 59
แต่กระนั้นที่ผมเขียนมาถ้าใครนั้นมีสำนึกบ้างแล้วว่าตัวเองผิดตัวเองไม่ดี อย่างน้อยสุดการทำบุญที่อาจจะช่วยให้จิตใจสบายใจขึ้นได้บ้างก็คือการขออโหสิกรรมแด่ดวงวิญญาณของลูกน้อยของคุณ
เมื่อครั้งที่ผมบวชเรียนอยู่นั้นผมบวชที่ "วัดแค" จังหวัดสุพรรณบุรีที่นี้เป็นที่ทำแท้งที่แรกของประเทศไทยในวรรณคดีที่คนไทยต้องรู้จักกันคือ ขุนช้างขุนแผน ซึ่งวัดแคก็มีประวัติที่โด่งดังในเรื่องกุมารทอง มาตั้งแต่โบราณ


     ซึ่งในปัจจุบันนี้ที่วัดแคจะมีให้เขียนใบขอขมากรรม เพื่อนำไปใส่ไว้ในโลงศพ ในหนึ่งปีจะมีการสวด การเผาโรงศพ เพื่อให้ดวงจิตดวงวิญญาณของเด็กนั้นไปอยู่ภพภูมิที่ดี แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าสิ่งนี้เป็นการขอขมากรรมเท่านั้นไม่ให้เด็กผูกจิตมาอาฆาตต่อคนที่ทำผิดต่อเขาเท่านั้นแต่กรรมก็ยังอยู่ตรงจุดนี้ก็ต้งอชดใช้กันต่อไปเพราะฉะนั้นใครที่เคยทำแท้ง ร่วมมือทำ หรือไม่เคยทำแท้งแต่อยากที่จะทำบุญให้วิญญาณเด็กไร้ญาติ ก็สามารถที่จะไปร่วมบุญได้ที่ วัดแค จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ครับ

สนใจ ‪ดูดวง‬ ‪‎ฮวงจุ้ย‬ กับอ.ภู่ คชสาร แบบส่วนตัว โทร 086-885-8087 line: mamka19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น